Order là gì? giải đáp câu hỏi thường gặp của khách hàng

Ngọc Linh tổng hợp danh sách những câu hỏi khách hàng ba miền đồng thời giúp các bạn trả lời những câu hỏi, những khó khăn thường gặp trước khi làm đơn. Hộ trợ: 0983 097 096
 Ngọc Linh rất cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ order hàng của chúng tôi, trước khi gửi đơn hàng hãy chắc chắn rằng chúng tôi đã trả lời hết những câu hỏi và thắc mắc của bạn để giúp bạn làm điều đó chúng tôi đã tổng hợp danh sách các câu hỏi thường gặp của khách hàng mong muốn mọi người sẽ đọc và hiểu hơn về dịch vụ trước khi cùng chúng tôi hợp tác.

I.Order Hàng Là Gì
Order hàng là một hình thức mua hàng hiện đại trên các website thương mại nước ngoài như Ebay, Amazon Taobao, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm mà mình muốn với chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất, hàng hóa sẽ được mua và vận chuyển đến tay của khách hàng thông qua dịch vụ mua hàng và vận chuyển hàng hóa của Ngọc Linh.
 
Hình thức giao dịch:
Thông qua website TMĐT( Amazon.com, Ebay.com, Taobao.com, Alibaba.com, …  Hay website của chính tổ chức bán hàng trực tiếp, chúng tôi giúp khách hàng liên hệ, lập Invoice, thanh toán, nhận hàng , làm các thủ tục nhập khẩu, giao nhận hàng.
 
Bạn chỉ cần lập đơn hàng theo mẫu của Ngọc Linh cung cấp , chúng tôi sẽ tiến hành giao dịch và mua hàng về giúp bạn.
II. Cách Lập Đơn Hàng 
Công ty chúng tôi đưa ra form đơn hàng hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tự báo giá cho mình! Hãy làm theo hướng dẫn trong đơn mẫu! Chúng tôi khuyến khích bạn tự lập đơn hàng, vì chỉ như thế, bạn mới tiếp cận được dịch vụ một cách nhanh nhất vì bạn hoàn toàn chủ động và bạn hiểu chúng tôi.
Mục đích cuối cùng của chúng tôi chỉ và hiệu quả và lợi ích cho khách hàng! Vậy bạn còn thắc mắc gì nữa, hãy cùng giải đáp! 

1 Tại  sao tôi lại phải ghi rõ tên tôi trong tiêu đề email gửi công ty?
Bởi vì chúng tôi chỉ nhận đơn hàng qua đc mail hangorder.hn@gmail.com  -hangorder.hcm@gmail.com để dễ quản lý và theo dõi đơn hàng của khách. Mỗi ngày chúng tôi nhận có khi cả trăm email, bạn gửi mail rồi và báo chúng tôi check cũng khó tìm thấy nếu tiêu đề không ghi rõ ràng.

2
Tại sao tôi phải làm đơn hàng theo mẫu của chúng tôi?
 
Tất cả các bộ phận của công ty đều quen với mẫu này, khi bạn tự làm một đơn hàng hoặc lấy mẫu từ shop khác, chúng tôi phải làm lại cho bạn thì sẽ lâu và đơn sẽ không được ưu tiên. Và như nói ở trên, bạn điền theo mẫu đơn đặt hàng của công ty để được hưởng tiện ích tuyệt vồi từ nó!
 
3 Tại sao đơn hàng phải ghi tên tôi và ngày?
 
Vì khi download đơn hàng của bạn và của khách hàng khác vào 1 thư mục, nếu như ai cũng để là “mẫu đơn hàng của Ngọc Linh (mặc định là những con số) ” thì sao nhỉ? Rất có thể sẽ nhầm lẫn bạn với 1  ai đó Thật khó để tìm ra bạn nhanh nhất! Bạn ghi tên bạn và ngày không dấu, VD: “Ngo Thị Hoai Linh 01-1-2010” để chúng tôi dễ theo dõi nhé!
 
4 Tại sao phải điền đầyđủ thông tin cá nhân từ địa chỉ, email, nick chat, số ĐT, số TK trong đơn hàng?
 
Vì có tên và ĐC để khi hàng về chúng tôi phân vùng khách hàng để liên lạc, có nick chat và số ĐT để khi mua hàng nếu hết hàng, thay link, cần trao đổi nhân viên đặt hàng chủ động liên lạc với bạn. Email để chúng tôi chủ động gửi kết quả đặt hàng, quyết toán,… Số TK để chúng tôi chủ động truy vấn thông tin bạn chuyển khoản và chuyển trả lại tiền thừa. Tất cả là vì lợi ích của bạn!
 
Tại sao phải điền“tên chủ shop” vào đơn hàng? Làm sao điền được khi tên shop là tiếng trung?
 
Để chúng tôi có căn cứ tính ship, bạn nên nhớ, mua cùng shop ship rẻ hơn nhiều, càng nhiều sp cùng shop càng rẻ!
 
Tên shop là dãy chữ in đậm bên trên hoặc bên cạnh cái biểu tượng……Bạn hãy bôi đen dòng đó và nhấn Ctrl + C rồi mở đơn hàng, chọn ô tên shop nhấn Ctrl + V vào là xong!
 
 Ví dụ: Nếu sản phẩm bạn mua giá web ghi từ 20 tệ -30 tệ, để có giá chi tiết bạn hãy chọn màu sắc, size, kiểu cho sản phẩm mà bạn muốn mua bạn sẽ có giá chính xác.
 
 III. Cách thức giao dịch 
 
Tại sao tôi phải trả đủ 100% tiền hàng ? 
Bên TQ họ không bán chịu nên bạn muốn mua hàng nhanh thì phải có tiền.  Chúng tôi làm dịch vụ, lãi một phần nhỏ trong tổng số ship thu của bạn, phụ phí thì đương nhiên bạn phải chi trả do phát sinh.  
 
Tại sao tôi phải trả phí vận chuyển nội địa TQ? ( dành cho ship kg, có thể miễn thu ship nội địa )
Văn phòng chúng tôi đặt tại Quảng Châu – là thủ phủ của Quảng Đông – trung tâm buôn bán hàng lớn nhất Trung Quốc để tiện cho giao dịch. Hàng của các bạn mua online của các shop nằm khắp nới trên đất nước TQ rộng lớn. Phí vận chuyển nội địa là phí shop thu để trả cho bên chuyển phát nhanh từ chỗ họ đến Quảng Châu.
 
8 Nếu tôi mua lẻ 1 sản phẩm/shop, tôi căn cứ vào phí EMS shop niêm yết để tính ah?
Phí EMS thông thường là cao nhất trong các hình thức CPN, thông thường chúng tôi khuyên dùng dịch vụ phù hợp với từng địa phương bên TQ có  lợi cho bạn, thường là dùng phí 快递 (Express). Khi bạn cần hàng gấp mà mua của shop ở quá xa QC, bạn có thể dùng hình thức siêu nhanh (tùy từng địa phương cung cấp dịch vụ) thì hàng có thể nhanh hơn 1-2 ngày.
 
Có mấy hình thức CPNTQ?
Ngay bên dưới giá sp đã niêm yết thường là từ 1 đến 3 hình thức CPN : 平邮(chuyển chậm): 6.00元 快递(Express): 12.00元 EMS(nhanh nhất): 15.00元 
 
9 Tại sao ngoài ship tôi lại phải trả thêm phụ phí cho một số loại sp?
Hợp lý thôi bạn ah! Vì ship tính chung cho các sp, công ty quy định mỗi sp chỉ được nặng tối đa 350g (vì áp dụng cho hàng hè) nhưng hàng hóa cái nào nặng thì đương nhiên phí QC về HCM sẽ tăng lên chứ bạn nhỉ! Hàng áo khoác phải nặng hơn gấp mấy lần 1 chiếc áo thun mùa hè, một đôi giày nam hộp to hơn gấp đôi 1 đôi xăng đan nữ đế bệt.
 
10 Tại sao hàng hóa >200 tệ lại tính phụ phí giá trị cao?
Phí đó bao gồm phí bảo quản hàng hóa (3-5% giá trị sp), đóng gói đặc biệt và được bảo hiểm nếu mất hàng  trong mọi trường hợp quý khách được hoàn tiền 100%. Ngoài ra, hàng giá trị cao được bảo quản đặc biệt để giảm thiểu khả năng hư hỏng do vận chuyển và các rủi ro khác.
 
11 Tôi mua những món hàng giá trị cao mà chẳng may xảy ra rủi ro khi giao dịch thì có được hoàn lại tiền không?
Có bạn ah! Như trong điều cam kết, khi công ty làm thất lạc hàng của khách do vận chuyển sẽ trả lại 100% tiền hàng.

12 Có cách nào phân biệt được shop uy tín cao hay không? Có lừa đảo hay không?
Phân biệt, đánh giá uy tín cao shop theo mức độ tăng dần biểu tượng trái tim < kim cương xanh < kim cương vàng < vương miện xanh < vương miện vàng.

Shop bán càng lâu năm, tỷ lệ giao dịch thành công càng nhiều bạn càng yên tâm khi mua.
Shop lừa đảo thì đa phần là shop mới khởi tạo, bạn nên cân nhắc kỹ. Chúng tôi chỉ mua đúng links bạn gửi.
 
13 Khi tôi gửi đơn hàng, công ty có check xem có hàng cho tôi ngay được không?
Tùy vào từng thời điểm, chúng tôi sẽ check cho bạn nhanh nhất có thể. Nên bạn chỉ nên yêu cầu chúng tôi check những sp bạn cần gấp. Nhưng có một sự thực: nếu bạn check lúc đó mà hôm sau mới mua thì có khi shop lại bán mất rồi. Nên đa phần khách sỉ luôn đặt trước một khoản tiền và gửi đơn hàng để đặt chủ động hoàn toàn khi có nhu cầu bổ sung links đột xuất. 
 
14 Tai sao công ty ghi 2-3 ngày trả kết quả đặt hàng mà có khi vài ngày sau mới báo?
Vì có những shop họ không trả lời ngay vì thế việc cập nhật tình trạng đơn hàng có thể mất 24h, nếu có vấn đề phát sinh về sản phẩm các bạn đặt nhân viên đặt hàng cty chúng tôi đã liên lạc để báo cho bạn để kết hợp hoàn thiện đặt hàng. 

15 Sau ngày công ty chốt đơn, tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc link đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt trước đó không?
Hoàn toàn có thể đặt xen kẽ các ngày trong tuần bạn ạ. Thời gian hàng về thì liên tục, phụ thuộc 70% vào shop bán hàng có chuyển hàng sớm hay không. Nên có trường hợp shop đặt sau hàng lại về trước là bình thường. 
 
16  Khi hàng về công ty có báo cho tôi đến lấy hàng không hay tôi phải liên lạc để hỏi?
Khi hàng về công ty sẽ báo cho bạn để bạn chủ động lấy hàng. Khi có sự cố hàng chậm, công ty cũng sẽ báo cho bạn. Nếu bạn muốn cập nhật, thì bạn gọi cho chúng tôi để có thông tin nhanh nhất! thường xuyên truy cập website để biết thông tin về các đợt hàng

17 Sao tỷ giá tệ công ty áp dụng lại cao hơn tỷ giá ngân hàng nhà nước niêm yết?
Ở Việt Nam, có 1 sự thực tồn tại là chế độ 2 tỷ giá: tỷ giá nhà nước niêm yết và tỷ giá tự do. Chúng tôi áp dụng tỷ giá tự do và cộng thêm cả phí thanh toán và các khoản phí tiền tệ khác. Khách hàng hợp tác lâu dài sẽ có chế độ tỉ giá ưu đãi dành riêng cho

18 Bao lâu hàng về việt nam? Nếu hàng về trễ tôi có được đền bù gì không?
Thường thì hàng sẽ về sau 7-12 ngày áp dụng cho kho HN và 10 - 15 ngày áp dụng cho kho Sài gòn có thể về sớm hơn 2-3 ngày, nhưng trong một số trường hợp như shop phát chậm do đơn hàng nhiều sẽ phát theo thứ tự ưu tiên, mưa bão, tắc biên hàng sẽ trễ 3-5 ngày. Ngọc Linh sẽ free ship cho các bạn nếu hàng về chậm quá 30 ngày.

19 Tại sao tôi phải gửi thông tin khiếu nại trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng? và cần phải cung cấp những thông tin gì khi gửi mail khiếu nại?
Thứ nhất, 24h sau khi nhận được hàng là khoảng thời gian thích hợp nhất chúng tôi có thể kiểm tra lại và giải quyết vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn vì sau thời gian trên có khiếu nại các shop trên Taobao, Alibaba họ cũng kg chấp nhận.
Thứ hai, thông tin khiếu nại phải rõ ràng, đầy đủ và làm đúng quy trình theo Ngọc Linh hướng dẫn như sau
 
- Nếu hàng sai màu, kích thước mail phải phản ánh rõ: Sai màu gì? Ví dụ: Tôi mua đen ->> về trắng, Mua size 39 -> về 40... chụp hình rõ ràng có đính kèm theo sản phẩm. 
 

Tin khác

Close